Tôi đã gấp đôi thu nhập trong 2 tháng như thế nào?

Tôi đã gấp đôi thu nhập trong 2 tháng như thế nào?

Tôi đã gấp đôi thu nhập trong 2 tháng như thế nào?

Eric Rosenberg là một cây viết về công nghệ, du lịch và tài chính, sống tại California (Mỹ). Trên Entrepreneur, anh đã chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng quy tắc 80/20 trong công việc để giúp tăng thu nhập đáng kể trong thời gian ngắn.

Lần đầu nghe thấy quy tắc 80/20, tôi đã rất nghi ngờ. Làm thế nào mà 80% công sức của mình chỉ đóng góp 20% thành quả, và 20% nỗ lực còn lại mang đến 80% lợi nhuận cơ chứ? Nhưng dần dần, tôi bắt đầu nhận ra nó thật đúng. Và khi thực sự bắt tay vào thực hiện những gì mình đã học được từ nó, tôi đã tăng gấp đôi thu nhập của mình chỉ trong 2 tháng.

Khi còn làm ở công ty cũ, tôi từng dành thời gian đánh giá các dự án của mình và nhận thấy quy tắc 80/20 phần nào khá đúng. Có một số dự án tôi cực kỳ tâm huyết và khiến lãnh đạo rất ấn tượng. Trong khi những cái còn lại tốn cả tấn thời gian, khiến lãnh đạo thất vọng và tôi cũng chẳng nhận được mấy tiền thưởng. Vì thế, bằng việc tập trung vào các dự án mang lại kết quả tốt nhất, tôi đã cải thiện đáng kể hiệu suất và được thăng chức với mức lương kha khá.

Tôi đã gấp đôi thu nhập trong 2 tháng như thế nào?

Tuy nhiên, vì công việc phụ thuộc vào sếp, tôi khó mà tuân theo quy tắc 80/20 được. Sau khi nghỉ việc và kinh doanh riêng tháng 4/2016, tôi bắt đầu làm việc điên cuồng, giành giật mọi đồng đôla có thể kiếm được. Tuy nhiên, chiến lược này khiến tôi cảm thấy kiệt sức mà vẫn không đạt được mức lợi nhuận mong muốn. Chỉ khi đó, tôi mới nhận ra đã đến lúc cần xem xét lại việc kinh doanh của mình, dưới lăng kính quy tắc 80/20.

Từ tháng 6 đến tháng 9, tôi có doanh thu 5.000 - 8.000 USD mỗi tháng. Tốt nhưng chưa đủ tuyệt vời. Và vì cuộc sống ở Nam California khá đắt đỏ, tôi còn phải trả tiền thuê nhà và bảo hiểm, mức doanh thu 60.000 USD một năm khiến gia đình tôi khó mà cầm cự. Tôi làm việc nhiều giờ, nhưng bất kể có cố gắng thế nào, thu nhập cũng chẳng nhảy vọt được.

Thế là tôi bắt đầu rà lại nguồn doanh thu và chiến lược kinh doanh. Tôi nhận ra việc phát triển website khiến mình kiếm được ít hơn, mà lại mất nhiều thời gian hơn việc viết lách. Đó là khi tôi quay về với quy tắc 80/20.

Tôi tính được hơn 85% thu nhập của mình đến từ việc viết lách. Trong khi đó, tôi lại dành tới 75% thời gian cho các công việc liên quan đến website. Mà việc này chỉ mang về khoảng 10-15% doanh thu.

Sau khi suy nghĩ xong xuôi, tôi quyết định đã đến lúc ngừng việc hỗ trợ website để tập trung cho viết lách. Thế là tôi dần rời khỏi công việc kéo dài hằng giờ, các dự án website lớn và các khách hàng quen thuộc.

Ở thời kỳ đỉnh cao, tôi kiếm được khoảng 2.000 USD mỗi tháng từ phát triển và hỗ trợ website. Con số này không thấp, nhưng chưa đủ để mang lại mức thu nhập lớn như tôi mong muốn và để nuôi cả gia đình ở Nam California. Nghỉ công việc này giúp tôi có nhiều thời gian rảnh hơn để tập trung cho các khách hàng cần viết bài. Nó cũng giúp tôi ngừng tiêu phí thời gian vào các dự án website gây bực mình.

Khi ngừng làm website cũng là lúc tôi có thêm nhiều khách hàng mới gặp tại một hội thảo về nội dung số. Vì thế, toàn bộ thời gian trống tôi dành vào việc xả stress và tập trung cho các khách hàng mới. Kết quả cũng dần được cải thiện.

Tháng 8, tôi mang về 6.900 USD. Đến tháng 9, tôi kiếm được 7.300 USD. Tháng 10, con số này là 14.800 và tháng 11 lên 16.000 USD. Tôi đã gấp đôi được thu nhập trong hai tháng. Giờ đây, tôi chỉ phải làm việc ít hơn, được tận hưởng nhiều hơn và có thu nhập gấp đôi việc ở công ty cũ.

Quy tắc 80/20 thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng với tôi. Nhờ nó, tôi cảm thấy vui vẻ hơn bao giờ hết và gần đây chưa có tháng nào thu nhập dưới 10.000 USD cả.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này vào việc kiếm tiền của mình. Có thể không đạt kết quả nhanh đến vậy, nhưng bạn có thể cải thiện nó bằng cách liên tục tìm hiểu cái gì có lợi và không có lợi cho mình. Nếu thấy điều gì tốt, hãy tập trung vào nó và ngược lại. Đây là chiến lược tốt nhất cả trong cuộc sống và công việc đấy.

Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/tien-cua-toi/toi-da-gap-doi-thu-nhap-trong-2-thang-nhu-the-nao-3548224.html