Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Đây là điểm đặc biệt giúp duy trì sức nóng của thị trường bất động sản (BĐS) trong năm nay.

Giao thông mở đường BĐS Tây Hà Nội

Hạ tầng luôn đóng vai trò cú hích cho BĐS. Tại thủ đô, sự lột xác mạnh mẽ của hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông đã khiến cho phía Tây Hà Nội trở thành tâm điểm của giới đầu tư nhà đất. Nổi bật là các tuyến đường vành đai 3, Lê Trọng Tấn, Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) và các tuyến hướng tới trung tâm như đường 32, đại lộ Thăng Long...

Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam nhận định, tình hình hạ tầng là điểm sáng trong năm nay. Theo bà An, trong nửa cuối năm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến đi vào hoạt động.

Dự án sẽ trở thành tuyến giao thông huyết mạch quan trọng, góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực. “Nội đô cũng được nối với các quận, huyện khu vực phía Tây và Tây Nam thành phố. Do đó các dự án có vị trí dọc tuyến đường này sẽ được tăng thêm giá trị không nhỏ”, bà Hoài An nói thêm.

Tuyến đường vành đai 4 được triển khai sẽ kết nối đại lộ Thăng Long và mạng lưới các tuyến vành đai khác, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu Tây Hà Nội. Việc di dời nhiều cơ quan hành chính quan trọng và quy hoạch phát triển thành phố về phía Tây đã mở ra nhiều cơ hội, cũng là lý do khiến BĐS khu vực này ngày càng trở nên hấp dẫn.

Điểm nóng mới của thị trường

Do được hưởng lợi từ vị trí, hạ tầng, các dự án phía Tây Hà Nội trở thành điểm nóng của thị trường BĐS. Đơn cử như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Dự án được bao quanh bởi hệ thống trục đường sắt trên cao cùng tuyến Nguyễn Cơ Thạch - Hoàng Quốc Việt kéo dài rộng hơn 40 m2.

Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Theo cam kết của chủ đầu tư, giá trị sinh lời của Goldmark City ước tính 12%/năm. Các căn hộ diện tích 60-100 m2 có mức giá cho thuê ước đạt 700-1.000 USD/tháng. Giá trị sinh lời này tương đương với các căn nghỉ dưỡng condotel.

Bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Bà Cao Thị Thanh Hương, Trưởng ban đầu tư TNR Holdings Việt Nam cho biết, hạ tầng giao thông thuận tiện cùng với thiết kế hiện đại là những nguyên nhân giúp dự án trở thành điểm đến thứ 3 của người Hàn Quốc và Nhật Bản tại Hà Nội. Phân khúc này chiếm tới 15% tổng khách hàng mua căn hộ tại dự án.

 

Nguồn: http://news.zing.vn/bat-dong-san-huong-loi-tu-ha-tang-giao-thong-post731026.html